ComBricks Giúp Cảng Container Hoạt động 24/24

05/12/2023 Đăng bởi: Đoàn Phấn

Cần cẩu cảng là huyết mạch của bất kỳ cảng container nào. Không có chúng, hàng hóa không thể được bốc dỡ và toàn bộ hoạt động bị đình trệ. Tại khu cảng container Euromax của ECT, các cần cẩu cảng thường xuyên bị hỏng do mạng PROFIBUS gặp sự cố. Để ngăn những sự cố như vậy xảy ra, ECT đã tìm đến Procentec (nay là Anybus) để tìm giải pháp.

ComBricks đã được chọn để phân đoạn và giám sát mạng PROFIBUS, cung cấp cho nhóm bảo trì của ECT các cảnh báo theo thời gian thực về bất kỳ sự cố tiềm ẩn nào. Do đó, ECT hiện có thể chủ động giải quyết mọi sự cố trước khi chúng leo thang và gây ra thời gian ngừng hoạt động của cần cẩu, đảm bảo rằng thiết bị đầu cuối hoạt động trơn tru 24/7

Các khách hàng nói gì về Profibus ?

Hutchison Ports ECT Rotterdam (ECT) là một trong những nhà khai thác cảng container hàng đầu và tiên tiến nhất ở Châu Âu, xử lý phần lớn các container tại cảng Rotterdam. Khu cảng container Euromax của ECT phụ thuộc rất nhiều vào 16 cần cẩu cảng, vốn rất cần thiết để chuyển hàng hóa đến và đi từ tàu. Tuy nhiên, các cần cẩu thường xuyên bị hỏng do sự cố trong mạng PROFIBUS, gây ra sự gián đoạn đáng kể cho hoạt động của thiết bị đầu cuối.

Jos Poss, chuyên gia kỹ thuật tại Phòng Kế hoạch và Kiểm soát của ECT và là nhân viên hỗ trợ cho Dịch vụ Bảo trì Kỹ thuật, giải thích: “Chúng tôi đã liên hệ với Procentec vì trước đây chúng tôi gặp rất nhiều vấn đề với sự cố trong mạng PROFIBUS. “Điều này là do nếu bất kỳ bộ phận nào của cần cẩu bị hỏng, phần còn lại cũng bị hỏng theo. Một công ty như ECT không thể để điều này xảy ra. Chúng tôi làm việc suốt ngày đêm và tất cả các bước trong quy trình đều hướng tới nhau. Vì vậy, chúng tôi phải tìm ra giải pháp.”

Hoạt động đáng tin cậy 24/7

Để đảm bảo rằng các cần cẩu hoạt động 24/7, ECT yêu cầu một phương pháp giám sát mạng PROFIBUS đáng tin cậy, kịp thời phát hiện và giải quyết mọi sự cố trước khi chúng gây ra thời gian ngừng hoạt động.

ECT đã chọn các mô-đun ComBricks để đảm bảo hoạt động liên tục hiện tại và trong tương lai. “Vào thời điểm đó, chúng tôi là một trong những doanh nghiệp đầu tiên hợp tác với ComBricks,” Jos nói. “Và chúng tôi rất hài lòng với điều đó. Mạng mới với ComBricks đã hoạt động được một năm và chúng tôi hầu như không gặp sự cố nào cho đến nay. ComBricks là một hệ thống rất đáng tin cậy và khía cạnh quan trọng nhất của vấn đề là vấn đề trước đây của chúng tôi hiện đã được giải quyết. Thành công này phần lớn là nhờ sự hỗ trợ và tư vấn mà chúng tôi có được từ Procentec. Họ đã tổ chức một khóa đào tạo tại chỗ về cách làm việc với ComBricks, và một trong những điều đáng kinh ngạc về điều này là phần thực hành được thực hiện trên một trong những cần cẩu cảng của chúng tôi. Nó thực sự hữu ích!”

 

Bố cục mới trong mạng PROFIBUS là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. 
Phân khúc là một trong những yếu tố thành công quan trọng về mặt này. Jos giải thích: “Chúng tôi đã chọn một bố cục mới cho mạng PROFIBUS với sự tư vấn của các kỹ sư Procentec. “Một cấu trúc hợp lý là chìa khóa ở đây. Các cơ chế lái xe hiện đang ở các phân khúc khác nhau. Mỗi phân đoạn có chuỗi riêng và được điều khiển bởi mô-đun ComBricks mà không có bất kỳ chuỗi nào ảnh hưởng lẫn nhau! Điều này có nghĩa là sự cố trong một chuỗi có thể được cách ly khỏi tất cả các chuỗi khác và chúng tôi có thể bảo vệ cần trục trong thời gian xảy ra sự cố. Đồng thời, mô-đun cho chúng tôi biết chính xác nơi tìm thấy lỗi trong mạng. Việc phân tích lỗi do thẻ phạm vi trong mô-đun thực sự hữu ích nếu lỗi thường xuyên lặp lại. Giờ đây, người thợ sửa chữa có thể đi trên cần cẩu mà không cần bất kỳ thiết bị đo lường nào và sửa chữa khiếm khuyết.

Viết bình luận của bạn:
zalo