Duy trì độ tinh khiết của nước

13/07/2023 Đăng bởi: Aucontech HMS Network VN

Hệ thống PROFIBUS giờ đây đã ổn định hơn rất nhiều và hoàn toàn không gặp trục trặc.” - Paul Schipper, Ban kiểm soát nước quận Rijnland
 

Ban kiểm soát nước quận Rijnland quản lý hơn 30 nhà máy lọc nước thải, nhưng họ phải đối mặt với việc ngừng hoạt động một hệ thống do mạng PROFIBUS bị trục trặc. Họ chuyển sang Procentec (nay là Anybus) và sử dụng ProfiTrace để xác định và khắc phục sự cố. Để đảm bảo sự ổn định lâu dài của mạng, Rijnland đã cài đặt một mô-đun ComBricks để giám sát mạng. Với ComBricks, mạng lưới hiện đã ổn định, tránh được thời gian ngừng hoạt động ngoài dự kiến và đảm bảo nguồn nước sạch trong toàn khu vực.
 
Giới thiệu về Ban Kiểm soát Nước Quận Rijnland
Ủy ban Kiểm soát Nước Quận Rijnland chịu trách nhiệm bảo vệ các vùng đất thấp khỏi lũ lụt và đảm bảo nước trong ao, hồ, kênh và mương trên diện tích 1.100 km2. Với hơn 30 nhà máy lọc nước thải dưới sự quản lý của họ, ưu tiên hàng đầu của Rijnland là làm sạch nước thải và xả trở lại thiên nhiên một cách có trách nhiệm với môi trường. Để đạt được điều này, họ cần theo dõi mực nước và đảm bảo rằng nước không chứa quá nhiều chất dinh dưỡng và chất gây ô nhiễm.

sf-size=100

Mô tả vấn đề
Tuy nhiên, Rijnland phải đối mặt với một số vấn đề với mạng PROFIBUS của mình, khiến một trong các hệ thống lọc nước thải của công ty bị ngừng hoạt động ngoài dự kiến. Paul Schipper, trợ lý tự động hóa dự án, giải thích: “Chúng tôi gặp phải một số trục trặc PROFIBUS trong bể sục khí của một trong những hệ thống lọc nước thải của chúng tôi.

“Các van điều khiển ngừng hoạt động. Toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động, nghĩa là nước không thể sục khí được nữa. Chúng tôi coi tính bền vững là rất quan trọng. Do đó, chúng tôi làm sạch nước thải theo cách tự nhiên: bằng vi khuẩn và oxy. Bể sục khí chứa nhiều loại vi khuẩn phát triển và ăn chất thải trong nước, chúng chuyển hóa thành chất vô hại. Để hỗ trợ vi khuẩn, chúng tôi thêm oxy vào nước. Khi hệ thống ngừng hoạt động, chúng ta không thể sục khí vào bể được nữa và vi khuẩn sẽ chết. Vì vậy, sự cố của hệ thống khiến chúng tôi chịu rất nhiều áp lực.”

Tìm ra nguyên nhân
Paul giải thích rằng khôi phục mạng PROFIBUS càng nhanh càng tốt là ưu tiên số một. “Trong tình huống này, điều quan trọng sống còn là sự cố phải được giải quyết càng nhanh càng tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi liên hệ với Procentec. Một trong những kỹ sư của họ đã đến ngay lập tức và kiểm tra tính liên tục của hệ thống với ProfiTrace 2. Từ những hình ảnh trên phạm vi, có thể thấy rõ rằng lỗi nằm ở giữa hai bộ điều khiển van”.

Như chúng ta có thể thấy trong hình bên dưới, đã xảy ra sự cố EMC khiến thiết bị điện tử bị lỗi. Lý thuyết này đã được xác nhận khi nhóm kiểm tra cáp PROFIBUS. “Khi chúng tôi đến hiện trường, cáp PROFIBUS bị ăn mòn dường như là một phần nguyên nhân. Cáp bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Nó không phù hợp với mạng ứng dụng.”

sf-size=100

Bảo vệ an ninh mạng
Để ngăn ngừa các trục trặc trong tương lai, Rijnland đã cài đặt một mô-đun ComBricks để giám sát mạng PROFIBUS. “Chúng tôi nghĩ rằng an toàn tốt hơn là xin lỗi. Đó là lý do tại sao chúng tôi mua các mô-đun ComBricks”, Paul giải thích. “Các mô-đun này hiện đã được đưa vào thông số kỹ thuật của chúng tôi để chúng tôi có thể giám sát vĩnh viễn hệ thống PROFIBUS. ComBricks đã được kết nối với phần quản lý các điều khiển của quạt gió và nguồn điện trong bể sục khí. May mắn thay, chúng tôi không gặp phải bất kỳ trục trặc nào khác kể từ đó. Hệ thống PROFIBUS hiện đã ổn định hơn rất nhiều và hoàn toàn không gặp trục trặc. Đối với bất kỳ trục trặc nào trong tương lai, giờ đây chúng tôi sẽ có thể thực hiện hành động ngay lập tức. Hơn nữa, ngày nay chúng tôi cũng sử dụng các mô-đun ComBricks trong các dự án xây dựng mới. “

sf-size=100

Paul Schipper cũng rất hài lòng với dịch vụ được cung cấp: “Procentec là một đối tác tốt, vì họ luôn sẵn sàng phục vụ chúng tôi. Họ tích cực suy nghĩ cùng chúng tôi về giải pháp phù hợp nhất. Chúng tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng là có một bên thứ ba độc lập ở đó để giúp chúng tôi, để chúng tôi chắc chắn rằng vấn đề được xem xét một cách khách quan. Thông qua lời khuyên của chuyên gia và việc cung cấp sản phẩm, hệ thống của chúng tôi đã hoạt động trở lại.”

Viết bình luận của bạn:
zalo