Snijders sử dụng ComBricks để giữ an toàn cho tàu chở dầu

05/12/2023 Đăng bởi: Đoàn Phấn

Snijders đã lắp đặt Rào chắn an toàn nội tại ComBricks RS 485 để đảm bảo hoạt động liên tục của mạng PROFIBUS trên bốn tàu chở dầu trong môi trường nguy hiểm. Mô-đun ComBricks cung cấp khả năng phân đoạn, dự phòng cáp và giám sát từ xa, giảm thời gian ngừng hoạt động và tăng độ tin cậy của mạng đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt đối với vật liệu nổ.
Giới thiệu về Snijder
Snijders thiết kế và sản xuất các giải pháp tự động hóa chất lượng cao trong ngành hàng hải và công nghiệp. Họ xử lý mọi thứ từ thiết kế đến cài đặt và vận hành hệ thống đã hoàn thành.

Snijders gần đây đã được giao nhiệm vụ tự động hóa bốn tàu chở dầu mới được đóng bằng cách trang bị cho chúng hệ thống tự động hóa hàng hóa hiện đại sử dụng mạng PROFIBUS. Hệ thống cung cấp dữ liệu thời gian thực về áp suất két, mức két, áp suất xả và vị trí tàu, tất cả được hiển thị thuận tiện trên một màn hình.

Tự động hóa tàu chở dầu không phải là nhiệm vụ dễ dàng
Tự động hóa tàu chở dầu là một nhiệm vụ đầy thách thức đòi hỏi phải quản lý nhiều rủi ro khác nhau để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Một trong những rủi ro như vậy là khả năng xảy ra cháy nổ do số lượng lớn các sản phẩm dầu mỏ được chở bởi các tàu chở dầu. Theo kỹ sư phát triển sản phẩm Herman Bouman, “Các tàu chở dầu đã được cung cấp một số két hàng với số lượng lớn các sản phẩm dầu mỏ, điều này làm tăng nghiêm trọng nguy cơ cháy nổ. Để ngăn chặn các vụ nổ, việc cài đặt PROFIBUS trong những môi trường này phải tuân thủ các chỉ thị của ATEX.”

 

Ngoài việc tuân thủ các chỉ thị ATEX, Snijders cũng cần tuân theo các hướng dẫn cài đặt PROFIBUS và duy trì cài đặt. “Việc bảo trì các cài đặt PROFIBUS này trong những môi trường dễ cháy nổ này là rất khó khăn. Bạn phải xem xét thiết bị đo phù hợp và giấy phép cũng như việc lắp đặt có thể hoạt động trong quá trình bảo trì hay không. Lúc nào cũng phải tránh tạo ra tia lửa.”

Hơn nữa, điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên biển đặt ra một thách thức khác, vì bão lớn có thể làm hỏng cáp PROFIBUS trên boong, dẫn đến thời gian ngừng hoạt động tốn kém trong quá trình bốc dỡ hàng. “Trong những cơn bão lớn, cáp PROFIBUS trên boong có thể dễ dàng bị hư hỏng, điều này làm tăng nghiêm trọng khả năng ngừng hoạt động với những hậu quả kinh tế nghiêm trọng. Nếu lỗi PROFIBUS khiến chúng tôi không thể bốc hoặc dỡ hàng, con tàu phải neo đậu tại cầu cảng trong một thời gian dài, điều này dễ dàng lên tới hàng nghìn euro mỗi giờ.”

Tìm kiếm giải pháp tốt nhất
Để ngăn ngừa lỗi trong mạng PROFIBUS, Snijders đã tìm kiếm giải pháp phù hợp nhất. Họ đang tìm kiếm một sản phẩm độc đáo đáp ứng một số yêu cầu nghiêm ngặt, chẳng hạn như an toàn nội tại và phù hợp với PROFIBUS DP ở những khu vực dễ cháy nổ. Như Herman giải thích, “Tín hiệu từ các cảm biến trên boong (vùng ATEX) được nhận trong tủ I/O từ xa, trong đó phải tuyệt đối tránh phát sinh tia lửa điện.”

Dự phòng cáp cũng là một yêu cầu cụ thể, vì các tàu chở dầu thường gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt làm tăng khả năng cáp PROFIBUS bị đứt và thời gian ngừng hoạt động sau đó. Herman lưu ý: “Đó là lý do tại sao chúng tôi nhấn mạnh vào việc lắp đặt dự phòng tất cả các cáp PROFIBUS. Bằng cách này, tất cả dữ liệu từ tủ I/O từ xa được truyền đến phòng chuyển đổi một cách an toàn và đồng thời. Bằng cách sử dụng dự phòng cáp, một cài đặt đáng tin cậy được tạo ra và nguy cơ thời gian ngừng hoạt động giảm đáng kể”.

Cuối cùng, Snijders cần một sản phẩm có thể tìm kiếm sự cố một cách hiệu quả trong môi trường có khả năng gây nổ và cung cấp khả năng giám sát việc lắp đặt từ xa.

Hàng rào an toàn nội tại ComBricks RS 485
Snijders đã liên hệ với PROCENTEC (nay là Anybus Diagnostics) để được hỗ trợ tìm kiếm giải pháp phù hợp.

Herman giải thích: “Họ khuyên chúng tôi nên sử dụng Hàng rào An toàn Nội tại ComBricks RS 485. ''Mô-đun độc đáo này được thiết kế đặc biệt để tạo các phân đoạn trong môi trường dễ cháy nổ. Sản phẩm này đáp ứng tất cả các thông số kỹ thuật cho PROFIBUS DP trong các phân đoạn an toàn nội tại. Một trong những ưu điểm chính là nó cho phép bạn liên tục giám sát từ xa việc cài đặt PROFIBUS từ một vùng an toàn. Gần đây, chúng tôi đã có thể theo dõi từ xa và giải quyết một số lỗi. Bằng kết nối vệ tinh, cũng có thể xem trạng thái cài đặt trong trình duyệt web. Các mô-đun ComBricks thậm chí có thể được thay đổi khi các thùng chứa vẫn còn đầy. Bây giờ có thể bảo trì nhanh chóng!

Hơn nữa, ComBricks cung cấp dự phòng cáp, đó chính xác là những gì chúng tôi đang tìm kiếm. Hiện tại, rủi ro về sự cố có thể xảy ra đối với toàn bộ quá trình cài đặt đã được giảm xuống bằng 0. Nếu cáp PROFIBUS bị đứt, cáp khác sẽ thay thế. Ngoài ra, ComBricks cung cấp khả năng báo động cho người dùng nếu một trong các dây cáp dự phòng bị đứt, điều này làm tăng đáng kể độ tin cậy của quá trình lắp đặt.''

Tìm hiểu thêm tại www.anybus.com và www.snijders-et.nl

Viết bình luận của bạn:
zalo