"Trong một nhà máy ô tô siêu hiện đại ở Đức, các phương tiện dẫn đường tự động - AGV - xử lý việc vận chuyển các bộ phận ô tô từ bến tải đến dây chuyền lắp ráp.
Tất cả mọi thứ từ động cơ hạng nặng đến bánh lái và các thiết bị điện tử nhỏ hơn đều được tải lên các AGV, thường bao gồm một số toa xe, và được vận chuyển đến các bộ phận khác nhau của nhà máy.
Khoảng cách thay đổi từ 300 đến 800 mét và việc vận chuyển hoàn toàn tự động mà không có sự tham gia của người lái xe.
Để cho phép các AGV tìm đường, cần có nhiều thông tin liên lạc giữa các AGV và hệ thống kiểm soát của nhà máy - Nhà máy cần biết tại bất kỳ thời điểm nào, mỗi AGV đang ở đâu, nó đang mang gì và trạng thái của nó."
Vì loại giải pháp này không thể sử dụng hệ thống cáp, nên nhà máy sản xuất ô tô đã tìm thấy sản phẩm Anybus Wireless từ HMS Networks.
Ông Maximilian Lichan, M.Sc. Bằng tốt nghiệp. Ing. (FH) giải thích: “Trước đây, chúng tôi đã sử dụng một giải pháp không dây khác, nhưng nó sử dụng chuyển vùng thủ công qua openTCP và chúng tôi gặp khó khăn khi các AGV cần chuyển từ điểm truy cập này sang điểm truy cập khác. Chúng tôi đã xem xét một giải pháp khác và tìm thấy các sản phẩm Anybus Wireless. Nhu cầu của chúng tôi là một liên kết vô tuyến ổn định và kết nối an toàn với bộ điều khiển chính của chúng tôi. "
CÁCH HOẠT ĐỘNG - MODBUS-TCP TRÊN BLUETOOTH
Khoảng 40 AGV di chuyển xung quanh nhà máy. Mỗi AGV được điều khiển bởi một Bộ điều khiển Logic Lập trình (PLC) trên bo mạch của Siemens hoặc Schneider Electric. PLC đảm bảo mỗi AGV đến đúng vị trí và không chạy vào AGV khác. Giao thức truyền thông được sử dụng là Modbus-TCP.
Để xử lý thông tin liên lạc từ các AGV đến hệ thống điều khiển giao thông, một Chốt không dây Anybus được gắn trên mỗi AGV (giống như một bu lông). Các Bu lông không dây kết nối với khoảng 30 điểm truy cập khác nhau (Cầu nối không dây Anybus) trên trần của nhà máy. Bất cứ khi nào AGV đi ra ngoài phạm vi của một điểm truy cập, nó sẽ chuyển sang điểm tiếp theo. Tính năng này - chuyển vùng tự động - đã mang lại lợi ích rất nhiều cho nhà máy cũng như trong việc giải quyết các bài toàn tương tự.
KẾT QUẢ
“Chúng tôi đã thấy nhiều lợi ích khi chuyển sang Anybus Wireless", Maximilian Lichan giải thích. “Thứ nhất, giao tiếp Bluetooth rất ổn định. Điều kiện công nghiệp là thách thức đối với giao tiếp không dây nhưng Anybus Wireless Bolt and Bridge có kết nối vô tuyến cực kỳ đáng tin cậy và mạnh mẽ, cũng có thể được thiết lập nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra còn không gây xung đột với mạng Wi-Fi trong nhà máy ”.
Một sự tiện lợi khác là có thể dễ dàng thay đổi, thay mới linh kiện hoặc thậm chí là cả một đơn vị thiết bị. Gần đây, một trong những Bu lông đã bị hư hỏng tại ụ tải. Nhưng nó có thể nhanh chóng được thay thế bằng một cái mới và AGV có thể hoạt động trở lại trong thời gian ngắn - cực kỳ quan trọng trong quy trình làm việc được lên kế hoạch tốt của một nhà máy sản xuất ô tô.
Sự hỗ trợ nhiệt tình
Giao tiếp không dây trong nhà máy sản xuất ô tô hiện đang hoạt động trơn tru, nhưng quá trình thực hiện còn có nhiều thách thức. Nhà máy đã sớm chấp nhận Anybus Wireless Bolt mới và phải vật lộn với việc chuyển vùng và ổn định, nhưng với sự hỗ trợ từ HMS, giải pháp đã được đưa ra.
“Tôi phải nói rằng sự hỗ trợ từ HMS rất tuyệt vời và chúng tôi đã có thể giải quyết các vấn đề cùng nhau. Bây giờ chúng tôi có một ứng dụng mà chúng tôi rất hài lòng, ”Maximilian Lichan nói.
CUỐI CÙNG, LỜI KHUYÊN ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG ĐANG SUY NGHĨ VỀ VIỆC CHUYỂN ĐỔI THEO HƯỚNG KHÔNG DÂY LÀ GÌ?
“Các thiết bị Anybus Wireless sử dụng Bluetooth này rất phù hợp cho các ứng dụng cần trao đổi dữ liệu không dây, nơi tốc độ và khối lượng dữ liệu của kết nối là thứ yếu và tính ổn định quan trọng hơn.”