Berg Propulsion: Connectivity from Modbus-RTU to CAN in propeller display

25/09/2024 Đăng bởi: Aucontech Co., Ltd

Berg Propulsion có thể kết nối màn hình chân vịt dựa trên CAN với hệ thống điều khiển cho tàu sử dụng Modbus-RTU. Bằng cách sử dụng Anybus Communicator CAN, các hệ thống hiện nay có thể giao tiếp một cách liền mạch.

"Một con tàu di chuyển là một con tàu kiếm tiền. Một con tàu không di chuyển thì ngốn tiền." Câu nói này từ Berg Propulsion AB đã tóm gọn một cách đầy súc tích cốt lõi của họ — đảm bảo rằng các tàu chở hàng, tàu đánh cá, phà chở khách, tàu cung ứng ngoài khơi, tàu kéo và các tàu biển khác luôn vận hành.

"Chúng tôi muốn có một giải pháp chắc chắn và dễ sử dụng. Anybus Communicator CAN chính là điều chúng tôi cần."

  • Tomas Holmquist, Berg Propulsion

Về Berg Propulsion

Berg Propulsion là một công ty có trụ sở tại Thụy Điển, chuyên sản xuất các hệ thống đẩy cho ngành vận tải biển trên toàn thế giới. Với 100 năm kinh nghiệm, 350 nhân viên, nhà máy tại Thụy Điển và Singapore cùng các văn phòng bán hàng trên khắp thế giới, họ là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chân vịt điều chỉnh góc nghiêng và chân vịt định hướng.

Để điều khiển chân vịt từ khoang lái, Berg Propulsion sử dụng một hệ thống điều khiển tự phát triển mang tên BRC 800. Hệ thống này bao gồm các cần gạt và nút bấm cần thiết để điều khiển tàu theo cách mong muốn.

Tuy nhiên, việc đẩy một con tàu hiện đại là một công việc phức tạp, đòi hỏi sự tích hợp của nhiều hệ thống và công nghệ phải giao tiếp với nhau. Với Anybus Communicator CAN, Berg Propulsion đã tìm ra cách kết nối màn hình chân vịt với hệ thống điều khiển của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Chiếc phà có động cơ đẩy Berg.

Vấn đề

Giao tiếp bên trong hệ thống BRC 800 được thực hiện bằng giao thức độc quyền của Berg Propulsion. BRC 800 giao tiếp với các thiết bị điện tử khác trên khoang lái như Thiết bị Ghi Dữ Liệu Hành Trình (VDR) – "hộp đen" của tàu, ghi lại mọi lượt quay hay thao tác của tàu. Một trong những khách hàng của Berg Propulsion, Cơ quan Quản lý Giao thông Thụy Điển, đơn vị vận hành các phà chở xe hơi, muốn kết nối một màn hình hiển thị vị trí chân vịt với BRC 800 để có thể xem vị trí chính xác của từng chân vịt tại bất kỳ thời điểm nào.

“Vấn đề là màn hình hiển thị chân vịt chỉ giao tiếp qua giao thức CAN độc quyền,” Tomas Holmquist, Quản lý Nhóm Hệ thống Điều khiển tại Berg Propulsion, cho biết. “Chúng tôi đã xem xét việc tự phát triển một giao diện cho giao thức này, nhưng nhanh chóng nhận ra rằng điều này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm các bộ chuyển đổi giao thức có sẵn. HMS dường như có một giải pháp đơn giản và dễ sử dụng trong dòng sản phẩm Anybus Communicator của họ."

Giải pháp

Berg Propulsion đã liên hệ với HMS và được đề xuất giải pháp sử dụng Anybus Communicator CAN. Đây là một bộ chuyển đổi giao thức độc lập, hoạt động như một "người phiên dịch" giữa các thiết bị có cổng CAN và bất kỳ mạng trường (fieldbus) hoặc mạng Ethernet công nghiệp nào. Berg Propulsion đã chọn sử dụng Anybus Communicator CAN cho Modbus RTU vì Modbus RTU có thể được sử dụng để giao tiếp với hệ thống điều khiển BRC 800.

Hiện tại, hệ thống này đang được sử dụng trên một phà chở xe giữa Gothenburg và Hönö ở bờ Tây Thụy Điển. “Thực ra đây là chiếc phà mà chúng tôi đi làm mỗi sáng, vì vậy nó phải hoạt động tốt,” Tomas Holmquist nói với một nụ cười. Con tàu được trang bị hai chân vịt có thể quay 360 độ – một ở mũi tàu và một ở đuôi tàu. Vì phà không có bánh lái, cách duy nhất để người điều khiển biết được vị trí của chân vịt là sử dụng màn hình hiển thị chân vịt.

Hệ thống điều khiển BRC 800 ở bên phải và Anybus Communicator CÓ THỂ hoạt động tại phà chở khách Thụy Điển ở bên trái.

Kết quả

“Mặc dù hệ thống điều khiển của chúng tôi sử dụng giao thức độc quyền không tuân theo bất kỳ tiêu chuẩn fieldbus cụ thể nào, chúng tôi vẫn có thể dễ dàng kết nối màn hình chân vịt với hệ thống điều khiển thông qua bộ gateway này,” Tomas Holmquist cho biết.

“Việc cài đặt rất dễ dàng và bất cứ khi nào chúng tôi có thắc mắc, đội ngũ hỗ trợ của HMS đều phản hồi rất nhanh chóng. Chúng tôi thực sự không sử dụng giải pháp quá phức tạp ở đây và chúng tôi chỉ gửi dữ liệu một chiều, nhưng chúng tôi muốn một giải pháp ổn định và dễ sử dụng. Anybus Communicator CAN chính là điều chúng tôi cần. Hơn nữa, chúng tôi cũng thấy xu hướng trong lĩnh vực kinh doanh của mình đang chuyển sang giao tiếp dựa trên CAN, vì vậy các giải pháp Anybus có thể còn trở nên có giá trị hơn đối với chúng tôi trong tương lai,”-  Tomas Holmquist kết luận.

Các bộ chuyển đổi Anybus Communicator

Anybus Communicator CAN kết nối hầu hết mọi thiết bị tự động hóa với giao diện truyền thông nối tiếp với các mạng trường (fieldbus) và mạng Ethernet công nghiệp. Communicator thực hiện chuyển đổi thông minh giữa giao thức nối tiếp của thiết bị tự động hóa và mạng công nghiệp đã chọn.

 

Viết bình luận của bạn:
zalo